Conte giật giải HLV xuất sắc nhất Premier League 2016/17

Antonio Conte vừa tô đậm chiến thắng cùng Chelsea trong mùa giải này với một danh hiệu cá nhân cao quý.

Sau khi giành chiến thắng 1-0 trước West Brom ngay tại Hawthorns, Chelsea đã chính thức trở thành tân vương của Ngoại hạng Anh mùa này. Tuy nhiên, phải đợi đến trận đấu cuối cùng với Sunderland trên sân nhà Stamford Bridge, Cúp vô địch mới được các cầu thủ The Blues nâng lên đầy hãnh diện.

Sự thành công của Chelsea đến từ nhiều yếu tố, nhưng quan trọng nhất vẫn là Antonio Conte, người vực dậy tập thể Chelsea đang rệu rã sau mùa giải trước. Cá nhân chiến lược gia người Ý đã lập nên cột mốc mới ở Ngoại hạng Anh, cùng Chelsea thắng 30 trận trong một mùa giải, phá kỷ lục 29 trận trước đó của Jose Mourinho.

 

Conte là HLV hay nhất Ngoại hạng Anh mùa giải 2016/17.

Với hàng loạt thành công như vậy, không ngạc nhiên khi Conte được BTC Ngoại hạng Anh trao cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất mùa giải. Không những vậy, giải thưởng HLV xuất sắc nhất do Hiệp hội Huấn luyện viên (LMA) cũng không thoát khỏi tay Conte.

Phát biểu sau khi nhận cú đúp giải thưởng, Conte không giấu được sự vui mừng: “Tôi đang sống trong rất nhiều cảm xúc khó tin khi lần đầu ở Ngoại hạng Anh. Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người đã bỏ phiếu cho tôi.

Thật tuyệt vời khi đọc lại tên những người đã giành được danh hiệu cao quý này. Đây là thành tích rất vinh dự với tôi và hy vọng rằng tôi sẽ tiếp tục con đường phía trước thật thành công để xứng đáng với giải thưởng.”

Bài liên quan