Đội hình tiêu biểu lượt đi của Bundesliga 2017/18

Cùng trang Whoscored điểm qua 11 cái tên thi đấu xuất sắc nhất ở giai đoạn lượt đi Bundesliga mùa giải 2017/18.

Thủ môn: Koen Casteels (Wolfsburg) – Casteels là điểm sáng trong bức tranh có phần ảm đạm của Wolfsburg trong nửa đầu mùa giải. Thủ thành này ra sân đủ 17 trận cho Wolfsburg, để thủng lưới 21 lần. Điểm mạnh của Casteels là khả năng phát động tấn công chuẩn xác.

Hậu vệ phải: Joshua Kimmich (Bayern Munich) – Tại Bundesliga, không ai chơi tốt như Kimmich bên hành lang phải. Tại Bayern, hậu vệ này không gặp phải sự cạnh tranh gay gắt và cho đến lúc này đã đóng góp 6 kiến tạo, ngang thành tích của Thomas Muller và nhiều nhất đội.

Trung vệ: Naldo (Schalke) – Dù thi đấu ở vị trí trung vệ nhưng Naldo đã ghi 3 bàn và đóng góp 2 kiến tạo cho đội nhà. Cựu binh người Brazil cũng là nhân tố cực kì quan trọng trong lối chơi phòng ngự phản công mà HLV Tedesco đang xây dựng.

Trung vệ: Salif Sane (Hannover) – Một cái tên khá lạ lẫm đã đánh bật cả Mats Hummels và Sokratis trong vai trò trung vệ. Sane được Whoscored chấm điểm cao nhất cả đội Hannover bởi khả năng phòng ngự toàn diện. Trung vệ này cao đến 1m96 và đã ghi được 1 bàn và góp 1 kiến tạo cho Hannover.

Hậu vệ trái: Philipp Max (Augsburg) – Max đang là hậu vệ trái số một Bundesliga. Cầu thủ này đã có tới 9 kiến tạo tại giải đấu, vượt mặt những tiền vệ sáng tạo hàng đầu. Tại châu Âu, Max cũng không có đối thủ. Hậu vệ này đang là mục tiêu theo đuổi của Manchester City.

Tiền vệ phải: Daniel Caliguiri (Schalke) – Tiền vệ người Đức là nhân tố cực kì quan trọng trong lối chơi của Schalke. Caligiuri có khả năng lên công về thủ toàn diện. Cho đến lúc này, tiền vệ 29 tuổi đã có 3 bàn và 2 kiến tạo tại Bundesliga.

Tiền vệ trung tâm: Arturo Vidal (Bayern Munich) – Không phải Thiago hay Corentin Tolisso, Vidal mới là tiền vệ hiệu quả nhất Bayern. Ngôi sao người Chile đã ra sân trong 14 trận, 11 lần đá chính, ghi 5 bàn và góp 2 kiến tạo. Dù là dưới thời Carlo Ancelotti hay Jupp Heynckes, Vidal vẫn là nhân tố không thể thiếu.

Tiền vệ trung tâm: Naby Keita (RB Leipzig) – Trong mùa giải cuối cùng khoác áo RB Leipzig, Keita vẫn thể hiện phong độ xuất sắc. Trung bình, tiền vệ người Guinea có 3.2 pha tắc bóng thành công trong một trận đấu và 2 lần nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Tiền vệ trái: Leon Bailey (Bayer Leverkusen) – Bailey là cái tên duy nhất của Leverkusen góp mặt trong đội hình này. Dù chỉ mới 20 tuổi nhưng Bailey là chân sút tốt thứ 2 của đội với 6 bàn, sau Kevin Volland. Ngoài ra, tiền vệ này cũng đóng góp thêm 4 kiến tạo. Một loạt đội bóng Anh như Chelsea hay Arsenal đang thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến Bailey.

Tiền đạo: Pierre-Emerick Aubameyang (Dortmund) – Dù Dortmund thi đấu bết bát nhưng Aubameyang vẫn là ngòi nổ không thể xem thường. Cho đến lúc này, tiền đạo người Gabon đã ghi 13 bàn, góp 33% vào tổng số bàn thắng của cả đội.

Tiền đạo: Robert Lewandowski (Bayern Munich) – Lewandowski vẫn thống trị danh sách Vua phá lưới của Bundesliga với 15 bàn, góp 41% tổng số bàn thắng của Hùm xám. Ngoài ra, chân sút người Ba Lan còn sở hữu tỉ lệ chuyền bóng chính xác vào khoảng 81.1%.

Đội hình tiêu biểu lượt đi Bundesliga

Bài liên quan