5 trận đấu quan trọng, quyết định danh hiệu Scudetto 2017/18

Chức vô địch của 4 trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu gần như đã có chủ. Mọi con mắt giờ đây đổ dồn về Serie A nơi Napoli và Juve đang cống hiến cho khán giả một cuộc đua cực kỳ hấp dẫn.

Lazio vs Juventus (04/03)

Cuối tuần này, Nhà vô địch Serie A sẽ có cuộc chiến đầy cam go trên sân Olimpico. Lazio được biết đến là khắc tinh của Juventus mùa này khi đã đánh bại Buffon cùng đồng đội trong cả hai lần chạm trán. Đó đều là những chiến thắng cho thấy HLV Simone Inzaghi đã tìm ra cách đối phó với Juve.

Immobile đã ghi 4 bàn thắng vào lưới Juventus mùa này trong đó có 2 quả penalty.

Ở lần chạm trán thứ 3, mọi chuyện càng khó khăn cho Juve khi họ nhiều khả năng sẽ không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất. Bên cạnh các ca chấn thương của Higuian, De Sciglio, Cuadrado, Juve còn phải dưỡng sức cho trận lượt về vòng 16 đội Champions League với Tottenham sau đó 4 ngày. Xác suất để Juve sẩy chân tại Olimpico là rất cao, và khi đó khoảng cách giữa họ với Napoli có thể là 7 điểm.

Tottenham vs Juventus (08/03)

Dù không nằm trong khuôn khổ Serie A nhưng trận lượt về Champions League với Tottenham ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc đua Scudetto của Juve. Ai cũng biết, Champions League chính là mục tiêu quan trọng nhất của Max Allegri và các học trò trong mùa giải năm nay. Họ sẽ dồn hết sức cho đấu trường châu lục sau khi thất bại 2/3 trận chung kết gần nhất.

Và một khi Juve còn đá Champions League, họ sẽ luôn yếu thế so với Napoli bởi đội bóng chủ sân San Paolo hiện chỉ còn dồn sức cho đấu trường Serie A. Phải thừa nhận rằng, thua Tottenham, Juve sẽ có khả năng cao hơn giành Scudetto vào cuối mùa.

AC Milan vs Napoli (16/04)

Vòng đấu 27, 28 Napoli sẽ liên tục chạm trán Roma và Inter. Dù vậy, đây không phải là những thử thách Napoli không thể vượt qua bởi hai đội bóng trên đang có phong độ bất ổn.

Phải đến giữa Tháng Tư, ‘cái bẫy’ tại San Siro mới thật sự đủ lớn để khiến Napoli sẩy chân. AC Milan đang hồi sinh mạnh mẽ trong những vòng gần đây. Họ đã bất bại 12 trận liên tiếp trên mọi đấu trường và rất quyết tâm lọt vào top 4. Phong độ của Milan lúc này chỉ kém hơn một chút so với Juve và Napoli. Không dễ để Maurizio Sarri cùng học trò nắm trọn 3 điểm khi rời San Siro.

Juventus vs Napoli (22/04)

Đương nhiên, cuộc đối đầu trực tiếp giữa Juve và Napoli tại vòng 34 Serie A sẽ ảnh hưởng rất lớn đến danh hiệu Scudetto mùa này. Đó là trận cầu 6 điểm và mọi chuyện có thể thay đổi chóng mặt sau 90 phút tại Allianz Stadium.

Higuian là tác giả của bàn thắng duy nhất trong trận lượt đi.

Napoli rõ ràng là bên yếu thế bởi họ phải làm khách. Bên cạnh đó, trận lượt đi Sarri cùng học trò đã thất bại 0-1 ngay tại thánh địa San Paolo.

Roma vs Juventus (13/05)

Nếu Napoli chỉ phải chạm trán các đối thủ không quá mạnh sau cuộc đối đầu trực tiếp vòng 34, Juve lại phải lần lượt hành quân đến sân của Inter và Roma trong 4 vòng còn lại. Trong đó, cuộc chiến ở lượt áp chót với Roma mang ý nghĩa rất quan trọng. Đã 3 mùa giải liên tiếp Juve không thắng trên sân Roma (1 hòa, 2 thua), bài toán nan giải giành cho Nhà vô địch.

Bài liên quan