CỰC SỐC: Mark Clattenburg tiết lộ mưu đồ ở cuộc đua vô địch Premier League 2015/16

Đoạn băng ghi âm được báo chí nước Anh công bố đã hé lộ động cơ đen tối của trọng tài Mark Clattenburg trong trận đấu giữa Chelsea và Tottenham tháng 5/2016.

Ngày 2/5/2016, Tottenham đấu trận derby sinh tử với Chelsea trong hoàn cảnh phải thắng để duy trì hy vọng bám đuổi Leicester rất mong manh. Bất chấp dẫn trước 2-0 sau hiệp một, Tottenham bị cầm hòa 2-2 chung cuộc bởi các bàn gỡ của Cahill và Hazard. Trận hòa của Spurs giúp Leicester chính thức đăng quang vô địch mùa 2015/16.

Cuộc đọ sức ngày hôm đó diễn ra vô cùng bạo lực với 9 cầu thủ Tottenham bị phạt thẻ vàng, đây là kỷ lục trong một trận của giải Ngoại hạng Anh. Mark Clattenburg nói rằng ông có thể đuổi 3 cầu thủ của Spurs, nhưng ông đã không làm thế, vì động cơ rất đen tối.

Đoạn băng ghi âm được công bố rộng rãi bởi báo chí Anh đã cho thấy động cơ của vị trọng tài hay nhất thế giới năm 2016. Trong đoạn hội thoại, Mark nói: “Tôi để mặc cho Tottenham tự sụp đổ. Sau đó, truyền thông và người hâm mộ sẽ nói Tottenham tự đánh mất danh hiệu. Nếu tôi đuổi 3 cầu thủ của họ, tiêu đề các trang báo hôm sau sẽ thế nào nhỉ? Mark Clattenburg cướp danh hiệu của Tottenham, chắc chắn”.

Việc bung sức đá trong hai phần ba thời lượng đã khiến học trò của Pochettino đuối sức về cuối. Họ tỏ ra hụt hơi trước lối chơi tốc độ của Chelsea và nhiều lần chỉ biết phạm lỗi để ngăn cản. Đó là nguyên nhân khiến Tottenham lập kỷ lục buồn tại Premier League khi là đội nhận nhiều thẻ nhất trong một trận đấu. Đặc biệt, chỉ trong vòng 4 phút cuối trận, 4 người Spurs bị phạt thẻ vàng. Sau trận đấu đó, Moussa Dembele bị cấm 6 trận vì hành vi chọc vào mắt Diego Costa. Cả hai đội cũng bị phạt nhiều tiền vì không thể kiểm soát hành vi cầu thủ.

Trọng tài hay nhất thế giới 2016 nói: “Tôi giúp trận đấu diễn ra trôi chảy với phong cách cầm còi của mình. Có nhiều trọng tài chỉ nhăm nhăm rút thẻ. Tottenham đáng ra chỉ còn chơi với 7 hoặc 8 người. Họ xứng đáng bị “kết liễu”, nhưng tôi không xuống tay. Kế hoạch mà tôi đặt ra từ trước trận là để mặc Tottenham tự sụp đổ”.

Mark Clattenburg rời giải Ngoại hạng Anh hồi tháng 2/2017 để tới làm sếp ở Saudi Arabia. Năm 2016, Mark thăng hoa rực rỡ khi được bắt chính chung kết FA Cup, chung kết Euro và chung kết Champions League. Trong đoạn băng ghi âm, Mark cũng cho biết ông thường thay đổi cách cầm còi khi nhận nhiệm vụ ở châu Âu.

“Phong cách cầm còi ở Anh khác với phần còn lại của châu Âu. Tôi phải thay đổi phong cách khi làm việc tại đấu trường châu Âu, bởi các cầu thủ không chịu chấp nhận một số pha va chạm được coi là hợp lệ ở nước Anh. Premier League như rạp hát, khán giả ưa thích sự quyết liệt. Cầu thủ ưa tắc bóng và không muốn bị trừng phạt”, Mark chia sẻ.

Bài liên quan