11 dự đoán thú vị trước mùa giải 2017/18

Barca chỉ đứng thứ ba, Tottenham văng khỏi Top 4 hay AC Milan đoạt cú đúp… là những nhận định của giới chuyên môn về bóng đá châu Âu trước thềm mùa giải mới.

AC Milan giành cú đúp danh hiệu

Là đội hoạt động mạnh nhất trên thị trường chuyển nhượng hè 2017, với nhiều sự bổ sung đáng giá như Leonardo Bonucci, Andre Silva, Andrea Conti, Hakan Calhanoglu và Lucas Biglia… AC Milan sẽ là đối thủ đáng gờm của Juventus tại Serie A. Hạ Bayern Munich bốn bàn không gỡ ở giải giao hữu gần đây phần nào giúp họ chứng tỏ khả năng cạnh tranh danh hiệu mùa tới.

Tottenham nằm ngoài Top 4

Chưa bổ sung tân binh nào, dù đã bán đi Kyle Walker và Federico Fazio, Tottenham đang cho thấy họ mỏng manh hơn so với bản thân mùa giải trước. Trong bối cảnh Man Utd và Arsenal đều có những sự bổ sung đáng giá như Romelu Lukaku hay Alexandre Lacazette, “Gà trống” đang tự làm khó bản thân trong cuộc đua top 4.

Real Madrid đoạt cú ăn ba

Real Madrid đã đi vào lịch sử khi là đội đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu Champions League, và họ hoàn toàn có thể làm được nhiều hơn cú đúp danh hiệu mùa 2016-2017. Barca từng giành cú ăn ba mùa 2014-2015. Trước đó hai năm là Bayern Munich. Đó là lý do, CĐV Real tin vào điều tương tự xảy ra với đội bóng áo trắng.

Barca xếp thứ ba La Liga, sau Atletico

Chưa thể mua Marco Verratti, Philippe Coutinho và có thể sẽ mất Neymar, Barca đang có những bối rối nhất định về mặt nhân sự. Thành công duy nhất của đội chủ sân Nou Camp cho đến lúc này là giữ chân Lionel Messi, trong khi đã để mất Dani Ceballos vào tay Real và thậm chí thua cả Atletico trong việc mua một cầu thủ tầm cỡ như Diego Costa.

Man City ghi nhiều bàn nhất Ngoại hạng Anh

Với mũi nhọn Aguero và Gabriel Jesus có khả năng ghi 15 đến 20 bàn một mùa, cùng sự hỗ trợ của ba hộ công thượng thặng là Bernardo Silva, David Silva và Kevin De Bruyne, Man City là đội sở hữu hàng công mạnh bậc nhất Ngoại hạng Anh. Họ từng đánh bại Real Madrid 4-1 và Tottenham 3-0 tại International Champions Cup. Nếu thầy trò Pep Guardiola tái diễn sức mạnh ấy ở mùa tới, đó cũng chẳng phải điều ngạc nhiên.

Chelsea tiến xa tại Champions League

Lực lượng có phần mỏng đi do nhiều cầu thủ đội một rời CLB, nhưng Chelsea đã có sự bổ sung đáng giá Alvaro Morata, người rất có duyên ghi bàn tại Champions League. Tiền đạo người Tây Ban Nha từng ghi năm bàn kể từ vòng loại trực tiếp trong mùa 2014-2015, giúp Juventus tiến đến chung kết.

Rooney và Sandro ghi bàn ít hơn Lukaku

Wayne Rooney và Sandro Ramirez được Everton mang về để lấp chỗ trống Romelu Lukaku, người đã chuyển sang Man Utd. Dù vậy, bộ đôi này khó lòng san bằng thành tích 25 bàn mùa trước của tiền đạo người Bỉ. Tính trong mùa 2016-2017, bộ đôi tân binh của Everton chỉ ghi được 19 bàn.

De Gea trở thành cầu thủ Tây Ban Nha đắt giá nhất

Hết mùa 2017-2018, Keylor Navas sẽ 31 tuổi và Real chắc chắn chưa chịu buông tha David De Gea – người sẽ 27 tuổi thời điểm ấy. De Gea cũng chưa khi nào không giấu ý muốn trở về quê hương. Với đẳng cấp đã được khẳng định, khả năng anh có giá 100 triệu đôla để trở thành cầu thủ Tây Ban Nha đắt giá nhất lịch sử hoàn toàn trong tầm tay.

Carlo Ancelotti bị sa thải

Nổi tiếng ở khả năng duy trì không khí phòng thay đồ nhưng Carlo Ancelotti đang gặp khó trong quan hệ với Thomas Muller, người được cho là rất có tiếng nói trong phòng thay đồ của Bayern Munich. Dù mua sắm khá tốt trong hè 2017, HLV người Italy đang gặp áp lực nặng nề về thành tích ở Champions League. Nếu không thể đăng quang tại đấu trường này, khả năng ra đi của ông là rất lớn.

Ibrahimovic trở lại khoác áo Man Utd

Tiền đạo người Thụy Điển có nhiều lựa chọn sau khi hết một năm hợp đồng với Man Utd, nhưng có vẻ như anh vẫn muốn thi đấu đỉnh cao. Kinh nghiệm, khả năng hòa nhập tốt là những tố chất giúp Ibrahimovic luôn có sự ưu tiên trong mắt Mourinho. Khả năng cựu cầu thủ PSG trở lại Old Trafford là rất lớn, nhất là khi anh đang cho thấy khả năng bình phục kỳ diệu.

Theo Walcott chơi mùa cuối ở Arsenal

Thần đồng một thời của bóng đá Anh không thể lớn nổi tại Arsenal, dù anh đã ở đó 11 năm. Trong khi người đồng đội cũ ở Southampton, Gareth Bale đã trở thành ngôi sao hàng đầu thì Theo Walcott vẫn rất phập phù. Hợp đồng của anh sẽ đáo hạn vào năm 2019, và không loại trừ khả năng Arsenal sẽ bán Walcott sau khi kết thúc mùa giải.

Bài liên quan