Xác định 2 đội bóng đầu tiên lọt vào vòng 1/8 Champions League 2017/18

PSG và Bayern Munich là hai CLB đã chính thức giành quyền dự vòng 16 đội Champions League.

Chiến thắng 5-0 rạng sáng 1/11 giúp PSG trở thành đội bóng đầu tiên giành vé dự vòng 16 đội Champions League mùa này. Đại gia nước Pháp là đội duy nhất chưa để thủng lưới, đồng thời sở hữu hàng công tốt nhất với 17 bàn thắng.

Bayern Munich cũng đã tiếp bước PSG giành quyền dự vòng 1/8 sau chiến thắng trước Celtic. Cặp đại gia giành vé sớm là điều đã được dự báo từ lễ bốc thăm. Hai trận còn lại có ý nghĩa phân định ngôi vị nhất nhì bảng.

Xếp hạng bảng B sau 4 lượt trận

Loạt đấu rạng sáng nay cũng đã xác định đội bóng đầu tiên bị loại khỏi vòng bảng. Đó là CLB Anderlecht của Bỉ. Sau 4 trận, Anderlecht chưa có điểm nào, kém đội nhì bảng Bayern đến 9 điểm.

Tại bảng A, CLB Benfica có trên 90% nguy cơ bị loại. Số điểm của họ cũng là con số 0. Đại gia bóng đá Bồ Đào Nha (4 năm liên tiếp vô địch, nắm giữ kỷ lục 36 lần đăng quang VĐQG) đã thua cả 4 trận, ghi 1 bàn, thủng lưới 10 bàn, kém đội nhì bảng Basel 6 điểm và 12 đơn vị hiệu số.

Ở bảng D, với 1 điểm sau 4 trận, kém Juventus 6 điểm và 5 đơn vị hiệu số, Olympiacos cũng gần như chia tay Champions League.

Rạng sáng mai sẽ diễn ra loạt trận ở các bảng E, F, G, H. Ở bảng E, chỉ cần không thua Napoli, Man City sẽ giành quyền vào vòng 1/8. Còn với đại diện Hà Lan Feyenoord, cơ hội của đội bóng này gần như đã chấm dứt.

Ở bảng G, đại diện Thổ Nhĩ Kỳ Besiktas sẽ đi tiếp ngay tuần này nếu thắng Monaco. Nhiệm vụ giành điểm nuôi hy vọng của Monaco là rất khó. Nhà ĐKVĐ Pháp đang xếp bét bảng.

Tại bảng H, Dortmund và APOEL Nicosia chuẩn bị nói lời chia tay Champions League.

Bài liên quan