Những cái tên xuất sắc nhất và thất vọng nhất lượt đi Premier League 2017/18

Nửa đầu mùa giải Premier League đã trôi qua với điểm nhấn là sự thống trị tuyệt đối của Man City và giờ là lúc để chúng ta cùng nhau điểm qua 5 cầu thủ xuất sắc nhất 19 vòng đấu đã qua cũng như những cái tên tân binh đã gây thất vọng nhất.

TOP 5 CẦU THỦ XUẤT SẮC NHẤT:

1. Kevin De Bruyne

Không phải bàn cãi gì về danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất lượt đi” cho ngôi sao số một của đội đầu bảng Man City, Kevin De Bruyne. Tiền vệ người Bỉ ra sân trong đội hình xuất phát của nửa xanh thành Manchester cả 19 trận kể từ đầu mùa với thời gian thi đấu 1622 phút. Anh không chỉ dẫn đầu danh sách kiến tạo của giải đấu (8 lần, bằng 2 đồng đội Leroy Sane và David Silva) mà còn đóng góp 6 bàn thắng cho Man City.

Tuy nhiên, đóng góp của De Bruyne không chỉ dừng ở những con số thống kê mà thể hiện ở màn trình diễn trên sân khi mọi đường bóng của The Citizen đều phải qua chân anh. Ghi bàn, kiến tạo, hỗ trợ phòng ngự,… đều hoàn hảo. Thậm chí, tất cả các chuyên gia đều nhất trí nên trao luôn cho De Bruyne danh hiệu … “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa” ngay từ bây giờ.

2. Mohamed Salah

Có lẽ, khó ai có thể soán ngôi “Tân binh xuất sắc nhất mùa giải” hay “Bản hợp đồng của mùa giải” từ tay Mohamed Salah của Liverpool. Tiền đạo cánh người Ai Cập chính là người có đóng góp vào bàn thắng nhiều nhất với 15 bàn thắng (dẫn đầu danh sách Vua phá lưới cùng Harry Kane) và 4 đường kiến tạo cho đồng đội lập công, tính ra chiếm gần một nửa số bàn thắng Liverpool ghi được (41 bàn).

Tốc độ và kĩ thuật đều ở mức thượng thừa, lối chơi tinh quái, khả năng dứt điểm đa dạng và chính xác, Salah là cầu thủ tấn công ấn tượng nhất 19 vòng đấu đã qua. Tiếc rằng, không ít lần công sức của anh bị hàng thủ đội nhà “phá”, nếu không thứ hạng của Liverpool hẳn đã cao hơn vị trí thứ 4 hiện tại.

3. David De Gea

Nếu không phải De Gea đứng trong khung gỗ, Man Utd khó lòng có được vị trí thứ 2 như bây giờ. Thủ môn người TBN có lẽ còn chiếm hơn một nửa sức mạnh của Quỷ đỏ khi không ít lần giữ trọn vẹn điểm số cho đội nhà nhờ những pha cứu thua không tưởng. Anh thi đấu không thiếu phút nào kể từ đầu mùa, có 10 trận giữ sạch lưới, nhiều nhất giải đấu và cứu thua 70 lần, chỉ sau Fabianski của Swansea với 76 lần.

Tiêu biểu như trong trận thắng 3-1 của Man Utd trước Arsenal, De Gea đã cân bằng kỉ lục về số pha cứu thua trong một trận đấu với 14 lần. Thủ thành 27 tuổi người TBN xứng đáng được coi là người gác đền xuất sắc nhất xứ sở sương mù hiện giờ.

4. Raheem Sterling

Trong kì chuyển nhượng mùa Hè, đã từng có những tin đồn Sterling sẽ bị gán vào bản hợp đồng đổi lấy Alexis Sanchez của Arsenal. Tuy nhiên, anh vẫn ở lại và chứng minh mình xứng đáng nhận được sự tin tưởng. Cầu thủ 23 tuổi người Anh là chân sút số một của Man City với 12 bàn thắng (bằng Aguero) cùng 4 đường kiến tạo khác cho đồng đội lập công.

Quan trọng hơn, Sterling đã đóng góp không ít bàn thắng quyết định giúp đội chủ sân Etihad giành chiến thắng ở những thời điểm khó khăn. Dưới bàn tay của Pep Guardiola, Sterling đã thực sự trưởng thành và trở thành nhân vật không thể thiếu trong đội hình của một Man City không thể ngăn cản ở thời điểm này.

5. David Silva

Sự nổi bật của Kevin De Bruyne, Raheem Sterling hay Leroy Sane trên hàng công khiến người ta không mấy để ý rằng David Silva cũng tỏa sáng rực rỡ không kém những người đồng đội của mình. Tiền vệ người TBN là thủ lĩnh của Man City khi Kompany gần như vắng mặt hoàn toàn, cùng De Bruyne thống trị tuyến giữa của The Citizen trước mọi đối thủ.

David Silva cũng cùng dẫn đầu danh sách kiến tạo của giải đấu với De Bruyne và Sane, với 8 lần dọn cỗ cho đồng đội. Thêm 5 bàn thắng, trong đó nổi bật là pha lập công quyết định trước West Ham và bàn mở tỉ số trong trận “chung kết của mùa giải” với người hàng xóm Man Utd, người ta mới phải nhìn nhận lại tầm ảnh hưởng cực lớn của ngôi sao kì cựu người TBN.

TOP 5 TÂN BINH GÂY THẤT VỌNG NHẤT:

1. Victor Lindelof (Man Utd – 30 triệu bảng)

Được kỳ vọng hợp cùng Eric Bailly trở thành cặp trung vệ hoàn hảo cho Man Utd nhưng Lindelof liên tục mắc lỗi và bị Jose Mourinho đẩy lên ghế dự bị. Tính từ đầu mùa, ngôi sao trẻ người Thụy Điển chỉ có 5 lần đá chính, 3 lần dự bị tại Premier League.

Tệ hại nhất, Lindelof chỉ được Mourinho cho ra mắt giải đấu ở… phút bù giờ cuối cùng trận đấu với Liverpool. Đến trận đấu tiếp theo, anh mắc 2 sai lầm chết người khiến Man Utd chịu thất bại đầu tiên ở mùa giải, trước Huddersfield. Cho dù đã tiến bộ hơn trong thời gian gần đây nhưng Lindelof vẫn chưa chứng tỏ được giá trị bản thân.

2. Tiemoué Bakayoko (Chelsea – 40 triệu bảng)

Đến Chelsea với mác “ngôi sao trụ cột của Monaco” nhưng Tiemoué Bakayoko không chứng tỏ được tài năng. Cho dù đã có 2 bàn thắng và 2 pha kiến tạo ở mùa này nhưng tiền vệ người Pháp vẫn là “điểm đen” trong đội hình Chelsea. Nhiều chuyên gia thậm chí nói rằng họ không hiểu Bakayoko làm gì trên sân.

Sự thất vọng dành cho Bakayoko càng lớn hơn khi người cũ của Chelsea, Nemanja Matic tỏa sáng rực rỡ ở Man Utd. Một số nhận định cho rằng The Blues sa sút ở mùa này bởi lẽ Bakayoko không phù hợp với sơ đồ 3 hậu vệ yêu thích của Conte.

3. Bernardo Silva (Man City – 43 triệu bảng)

Thêm 1 ngôi sao đắt giá đến từ Monaco gây thất vọng tại Anh. Khác với Bakayoko, Silva thậm chí không chen được chân vào đội hình chính của Man City. Tiền vệ 43 triệu bảng này chỉ có 4 lần đá chính tại Premier League và chủ yếu phải vào sân từ ghế dự bị với ý đồ… câu giờ.

4. Gylfi Sigurdsson (Everton – 45 triệu bảng)

Chuyển đến Everton với tư cách cầu thủ đắt giá nhất lịch sử CLB này cũng như bóng đá Iceland nhưng Gylfi Sigurdsson sa sút phong độ thảm hại.

Tiền vệ tấn công này gần như biến mất trong hệ thống của Everton dưới thời Ronald Koeman. Nếu không giẫm chân Wayne Rooney, Sigurdsson cũng tự mình trở nên vô hại. Trước khi Koeman bị sa thải vào cuối tháng 10, Sigurdsson không có bất cứ bàn thắng hay pha kiến tạo nào cho Everton tại Premier League.

Mặc dù vậy, mọi chuyện đang trở nên tốt hơn với Sigurdsson khi “Big Sam” ngồi vào ghế nóng tại Goodison Park.

5. Chicharito (West Ham – 16 triệu bảng)

Trở lại Premier League sau 2 mùa giải tỏa sáng ở Leverkusen, Chicharito nhận được rất nhiều kỳ vọng. Niềm tin vào tiền đạo người Mexico càng lớn hơn khi West Ham đầu tư lực lượng khá mạnh.

Chicharito khởi đầu rất ấn tượng với cú đúp vào lưới Southampton ở vòng 2. Tuy nhiên, anh nhanh chóng “mất hút” và gây thất vọng lớn trên hàng công The Hammers. Trong 14 lần ra sân tiếp theo, Chicharito chỉ ghi được thêm 2 bàn thắng.

Sau khi David Moyes lên thay Sleven Billic, ngôi sao người Mexico lập tức bị đẩy lên ghế dự bị và mất suất đá cắm vào tay Marko Arnautovic.

Bài liên quan