“Ngũ đại gia” nước Anh làm nên kỳ tích tại Champions League 2017/18

Chelsea, Man City, Man Utd, Liverpool và Tottenham giúp giải Ngoại hạng Anh thiết lập kỷ lục chưa từng có tại đấu trường danh giá nhất lục địa già.

Lần đầu tiên trong lịch sử Champions League, xuất hiện một giải đấu có đến 5 đại diện góp mặt ở vòng loại trực tiếp. Man City, Man Utd, Tottenham, Chelsea và Liverpool đã làm rạng danh Premier League trên đấu trường châu lục.

Vòng bảng Champions League 2017/18 cũng chứng kiến đến 306 bàn thắng được ghi, con số cũng chưa từng xuất hiện trong lịch sử hơn 20 năm của giải đấu này.

Liverpool cũng khép lại giai đoạn vòng bảng với một kỷ lục. Thầy trò HLV Jurgen Klopp trở thành đội bóng Anh ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử vòng bảng Champions League với 23 bàn thắng sau 6 trận.

“The Kop” phá sâu kỷ lục 20 bàn kình địch Man Utd tạo nên tại Champions League 1998/99 – mùa giải “Quỷ đỏ” làm nên cú ăn 3 huyền thoại.

Hàng loạt kỷ lục được xác lập sau lượt trận cuối vòng bảng Champions League năm nay và không thể không nhắc đến Cristiano Ronaldo. Siêu phẩm vào lưới Dortmund đưa chân sút người Bồ Đào Nha vào lịch sử với tư cách là cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở cả 6 trận tại vòng bảng Champions League.

Besiktas là một trong những bất ngờ thú vị tại Champions League năm nay. Đoàn quân của HLV Senol Gunes giữ vững thành tích bất bại (4 thắng, 2 hòa) và trở thành đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ giành nhiều điểm nhất trong lịch sử vòng bảng Champions League.

Còn có thêm một kỷ lục nữa được xác lập sau loạt trận cuối. Barca vừa chốt hạ năm thứ 11 liên tiếp dẫn đầu bảng, thành tích chưa từng xuất hiện trong lịch sử Champions League.

Bàn thắng vào lưới Bayern không chỉ giúp PSG bảo toàn ngôi đầu bảng mà còn giúp Mbappe phá kỷ lục ở Champions League. Ở mốc 18 tuổi 11 tháng 15 ngày, Mbappe trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử Champions League thu thập đủ 10 bàn thắng. Tiền đạo người Pháp bỏ rất xa những người xếp sau là Benzema (20 tuổi 10 tháng 2 ngày).

Danh sách 16 anh tài góp mặt ở vòng loại trực tiếp.

Bài liên quan