Kịch bản nào chờ đợi “Ngũ đại gia” nước Anh tại buổi bốc thăm chia bảng Champions League 2017/2018?

Lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa giải 2017/18 sẽ diễn ra vào ngày hôm nay 24/08.

22 đội bóng giành vé vào thẳng cộng với 10 đội lọt qua vòng loại sẽ được chia thành 4 nhóm hạt giống để bốc thăm 8 bảng đấu. Nếu Liverpool có được kết quả tốt trước Hoffenheim ở trận lượt về đêm nay (họ đã thắng 2-1 trên sân khách ở lượt đi), nước Anh sẽ có tổng cộng 5 đại diện tại vòng bảng này.

Lễ bốc thăm sẽ được diễn ra vào tối nay theo giờ Việt Nam

Dựa trên thành tích ở cúp châu Âu 5 mùa giải gần nhất, thầy trò Jurgen Klopp (có thể) sẽ được xếp vào nhóm hạt giống số 3, tương tự như Tottenham Hotspur. Trong khi đó với tư cách là nhà đương kim vô địch Premier League, Chelsea nằm ở nhóm 1 cùng đương kim vô địch Champions League Real Madrid và 7 nhà vô địch ở 7 giải hàng đầu châu Âu. 2 đội bóng thành Manchester cùng nằm ở nhóm 3.

Chelsea nằm ở nhóm 1 còn hai đội bóng thành Manchester nằm ở nhóm 2

Với 4 nhóm hạt giống này cùng với quy định các đội cùng quốc gia không đụng nhau ở vòng bảng, Liverpool và Spurs là 2 đại diện Premier League có “rủi ro” cao khi có thể nằm cùng bảng với những đội bóng mạnh như Real Madrid hoặc Bayern Munich hoặc Juventus (từ nhóm 1) và Barcelona hoặc PSG (từ nhóm 2) và Celtic (từ nhóm 4).

Kịch bản xấu nhất với Liverpool và Spurs có thể là chung bảng với Real, PSG, Celtic hoặc Bayern, Barcelona, Celtic. Còn kịch bản dễ nhất với họ sẽ là chung bảng với những đội yếu nhất của các nhóm hạt giống: Spartak Moscow, Porto, Maribor.

2 đại diện còn lại của nước Anh nằm ở nhóm 3

Với Chelsea, mọi chuyện có vẻ dễ thở hơn khi ngay cả trong trường hợp xấu nhất họ sẽ “chỉ” phải gặp Barca (từ nhóm 2), Napoli (từ nhóm 3) và Celtic hoặc Sporting (từ nhóm 4). Còn nếu may mắn nhất thì đối thủ của thầy trò Conte sẽ là Porto, Anderlect, Maribor.

Tương tự như 2 đội bóng thành Manchester, ở kịch bảng xấu nhất họ sẽ nằm cùng bảng với Real Madrid hoặc Bayern (từ nhóm 1), Napoli (từ nhóm 3) và Celtic (từ nhóm 4).

Các kết quả có thể xảy ra 5 đại diện nước Anh

Được biết vòng đấu bảng sẽ bắt đầu từ ngày 12, 13/09 và kết thúc vào ngày 05, 06/12. Trận chung kết Champions League mùa giải năm nay sẽ được tổ chức tại Kiev, Ukraine.

Bài liên quan