ĐIỂM MẶT các HLV xuất sắc nhất sau lượt đi mùa giải 2017/18

Đây là một mùa bóng mà gần như hầu hết các giải VĐQG hàng đầu châu Âu vừa khép lại lượt đi thì người ta đã nhìn thấy rõ được nhà Vô địch vào cuối mùa. Thế nên, những nhà cầm quân đang dẫn dắt CLB mình đứng hạng 1 tại giải VĐQG được đánh giá rất cao.

Pep Guardiola – Manchester City

Đến thời điểm hiện tại, có lẽ không còn quá nhiều người vẫn đang tiếp tục nghi ngờ đối với tài năng của Pep Guardiola. Trong mùa 2 đặt chân đến nước Anh làm việc, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã dần biến Man City thành một thế lực không thể cản phá tại Premier League, khi họ vẫn chưa phải nhận bất cứ thất bại nào từ đầu mùa và đang sở hữu chuỗi 16 trận toàn thắng liên tiếp. Lúc này Man City cũng đã bỏ xa Man Utd (xếp thứ 2) tới 13 điểm, và dường chức vô địch Premier League sẽ khó mà thoát khỏi tay họ.

Pep đã dần biến Man City thành một thế lực không thể cản phá

Tuy nhiên sau những gì đã làm được, Guardiola vẫn còn nhận phải một vài ý kiến phàn nàn từ người hâm mộ bóng đá. Người ta trách Guardiola không phải vì ông kém tài hay tiếp tục ‘ăn may’ như trước đây, mà người ta trách Guardiola đó là vì ông đang dần khiến Premier League trở nên kém hấp dẫn, như những gì đã từng làm với La Liga và Bundesliga khi còn làm việc tại Barcelona và Bayern.

Maurizio Sarri – Napoli

Bất chấp việc sớm phải dừng bước tại Champions League mùa này, nhưng rõ ràng Napoli vẫn đang có một mùa giải thành công dưới sự dẫn dắt của Sarri. Chính nhờ đức tính tỉ mỉ và cẩn trọng sau nhiêu năm làm việc tại ngân hàng, vị chiến lược gia 58 tuổi này đang giúp Napoli trở thành một tập thể vững mạnh và đoàn kết, một tập thể rất khó bị đánh bại.

Tuy chặng đường còn lại của mùa giải vẫn còn rất dài, và chắc chắn vẫn còn rất nhiều thử thách sẽ phải đối mặt, nhưng với chức vô địch mùa Đông vừa giành được tại Serie A, NHM của Napoli rõ ràng có thể cho phép được mình được quyền hy vọng, quyền mơ tưởng về danh hiệu Scudetto vào cuối mùa cùng HLV Sarri.

Ernesto Valverde – Barcelona

Valverde từng bị không ít người hoài nghi về năng lực trong những ngày đầu đặt chân đến Nou Camp làm việc. Đó cũng là điều dễ hiểu, khi bản thân vị chiến lược gia 53 tuổi này không có quá nhiều thành tựu đáng nhớ trong sự nghiệp trước đó. Thành tích ấn tượng nhất mà Valverde từng làm được có lẽ cũng chỉ là giúp Espanyol giành ngôi á quân tại UEFA Cup vào năm 2007, cũng như giúp Athletic Bilbao vô địch tại siêu cúp Tây Ban Nha năm 2015.

Tuy nhiên bỏ lại sau lưng tất cả những sự hoài nghi đó, Valverde dần vực dậy Barcelona sau một mùa giải đầy biến động. Dưới thời Valverde, Barcelona đang là một tập thể đồng đều ở mọi tuyến, chắc chắn trong phòng ngự và linh hoạt, mạnh mẽ trong tấn công. Nhờ sự vận hành trơn tru này, đội chủ sân Nou Camp lúc này đã phần nào chạm được một tay vào chức vô địch tại La Liga, khi họ đang bỏ xa đội xếp thứ 2 (Atletico) tới 9 điểm trên BXH.

Marcelino García – Valencia

Mùa giải 2016/17 thật sự là một mùa giải đầy khủng hoảng của Valencia. Bầy Dơi dường như đã hoàn toàn mất phương hướng trong việc xây dựng cách thức phát triển cho đội, và đã có tới 3 lần thay HLV trong giai đoạn này. Những tưởng Valencia sẽ tiếp tục chìm ngặp trong chuỗi ngày đen tối, thì sự xuất hiện của Marcelino García đã thay đổi tất cả.

Valencia đang hồi sinh nhờ Marcelino

Marcelino García thật sự đã khiến nhiều cầu thủ của Valenica nổi điên trong giai đoạn đầu làm việc chung, khi ông đã đề ra rất nhiều quy định nghiêm ngặt trong việc ăn tập. Thậm chí ngay trước khi bước ra sân thi đấu, các cầu thủ đều phải bước lên bàn cân. Nếu vượt quy định về số cân, bất cứ thành viên nào trong đội cũng đều phải nhận án phạt rất nặng. Chính nhờ sự kỷ luật này, thể lực và ý thức của các cầu thủ Valenica đã được cải thiện trong thấy. Vị trí thứ 3 tại La Liga mà Bầy Dơi đang nắm giữ vào lúc này cũng là thật sự là một bất ngờ đối với không ít chuyên gia.

Bài liên quan