5 điều “Giáo sư” Wenger cần làm gấp cho mùa giải 2017/18

HLV Arsene Wenger đã được Arsenal giữ lại Emirates với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Và để đem về cho đội bóng những thành công trong mùa tới, Giáo sư còn rất nhiều điều phải làm.

1. Mua một tiền đạo

Kể từ khi Robin van Persie rời khỏi Arsenal, NHM Pháo thủ vẫn luôn khao khát một tiền đạo đẳng cấp. Mùa Hè trước, Arsenal đã bị Lyon từ chối khi hỏi mua Alexandre Lacazette với giá 30 triệu bảng.

Và mùa Hè 2017, họ đang tái khởi động thương vụ này. Có Lacazette – cầu thủ đã ghi đến 76 bàn sau 3 mùa ở Ligue 1 – Pháo thủ rõ ràng sẽ nguy hiểm hơn bội phần, bởi thế, đã đến lúc HLV Wenger phải mạnh tay, thay vì mặc cả từng đồng như thường lệ.

Arsenal cần phải mạnh tay đưa Lacazette về Emirates

2. Tìm người thay thế dần cho Sanchez

Alexis Sanchez là đầu tàu của Arsenal mùa trước. Tuyển thủ Chile đã ghi đến 24 bàn thắng, cung cấp 10 đường kiến tạo, in dấu giày của mình vào 44% số bàn thắng của toàn đội. Tuy nhiên, với sự theo đuổi của Man City, Bayern Munich, PSG thì Arsenal buộc phải chuẩn bị cho cuộc sống không Sanchez. Lúc này, HLV Wenger cũng đã nhắm đến 2 cái tên xuất sắc, là Thomas Lemar của Monaco và Riyad Mahrez của Leicester City.

3. Chiêu mộ thủ môn

Petr Cech đã ở tuổi 35, có thừa đẳng cấp, kinh nghiệm, tuy nhiên tuổi tác đã ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ của anh. Mùa vừa qua, Cech đã mắc không ít sai lầm. Arsenal phải nhanh chóng tìm một thủ môn tài năng, có thể dự bị, hoặc tranh suất chính thức với Cech.

HLV Wenger cần người chia lửa với Cech khi mà Ospina đã ở rất gần Fenerbahce

Hiện tại, thủ môn dự bị cho Cech là David Ospina đã ở rất gần Fenerbahce. Wojciech Szczesny sau khoảng thời gian gây ấn tượng tại Roma có thể gia nhập Juventus, trong khi thủ thành 24 tuổi Emiliano Martinez đang được Valencia liên hệ. Khi Jordan Pickford đã đến Everton, HLV Wenger có thể nhắm đến Jack Butland của Stoke, Sergio Rico của Sevilla, hay Yoan Cardinale của Nice.

4. Chiêu mộ Cazorla mới

Arsenal sở hữu rất nhiều tiền vệ chất lượng, nhưng thật sự, họ vẫn thiếu mẫu cầu thủ như Santi Cazorla – người sở hữu lối chơi thông minh, có khả năng kiểm soát bóng từ vị trí tiền vệ lùi sâu, để cung cấp bóng cho những tiền vệ chơi dâng cao. Pablo Fornals của Malaga, Amadou Diawara của Napoli là những cái tên Arsenal có thể nhắm đến.

Chấn thương liên miên khiến Santi Cazorla không có nhiều đóng góp cho Arsenal mùa giải trước

5. Thanh lí cầu thủ

Mùa Hè này, Arsenal sẽ chia tay với không ít cầu thủ. Khi Kolasinac đến, Kieran Gibbs nhiều khả năng phải ra đi. Carl Jenkinson, hay Lucas Perez cũng không còn tương lai ở Emirates, như trường hợp của Debuchy và Yaya Sanogo. HLV Wenger có lẽ nên quyết đoán để những tài năng không còn phát triển được nữa, như Theo Walcott, hay Jack Wilshere ra đi.

Bài liên quan