MU vs Swansea City, 18h00 ngày 30/4: Niềm tin từ thánh địa

(MU vs Swansea City, Vòng 35 Premier League, sân Old Trafford, Manchester)Thầy trò Mourinho đang gặp khá nhiều khó khăn trong cuộc chạm trán Swansea City lần này, nhất là về vấn đề lực lượng. Chính vì thế được chơi trên sân nhà Old Trafford, sẽ là cơ sở để họ tin tưởng vào một chiến thắng qua đó cạnh tranh vị trí chính thức vào top 4.

Vào thời điểm quan trọng nhất mùa giải, MU phải đối mặt với quá nhiều vấn đề nhân sự nhức nhối. Sau khi Ibrahimovic phải nghỉ hết mùa vì chấn thương, Quỷ đỏ mất tiếp những trụ cột hàng thủ khi Chris Smalling, Phil Jones và Marcos Rojo được kết luận chưa đủ sức khỏe thi đấu khi dính chấn thương trước đó. Ngoài ra, các trường hợp của Mata hay Pogba vẫn nằm trong khả năng nghi ngờ với tình trạng thể lực không được sung mãn.

Ở trận hòa có thể nói là hèn nhát hôm giữa tuần với Man City vừa qua, HLV Mourinho một lần nữa ngao ngán về tình hình nhân sự khi cầu thủ trẻ Timothy Fosu-Mensah không hẹn ngày trở lại với chấn thương đang gặp phải. Đặc biệt, Fellaini phạm sai lầm lớn khi nhận thẻ đỏ từ tình huống đáng trách với Aguero. Rõ ràng vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha phải cân nhắc kỹ lưỡng trong hoàn cảnh MU chuẩn bị bước vào trận bán kết lượt đi Europa League gặp Celta Vigo.

Có lẽ nhìn vào đây những kẻ cơ hội đang rất mừng rỡ vì đây sẽ là một cơ hội tốt để họ vượt mặt Qũy Đỏ nhưng bạn nên nhớ rằng trước đó họ đã thắng Chelsea với tỉ số 2-0 và thi đấu thiếu người trước Man Xanh nhưng vẫn cầm hòa được chủ nhà khó khăn chưa bao giờ vùi dặp được Qủy Đỏ. May mắn tuần này họ chỉ phải tiếp đoán đối thủ nhẹ cân hơn trên sân nhà hi vọng đây sẽ là cơ hội để họ tận dụng.

MU chiếm ưu thế rất lớn khi được chơi trên sân nhà

Bên kia chiến tuyến, Swansea vẫn chưa thể có cho mình một vị trí an toàn khi giành được 31 điểm sau 34 vòng đấu. Nếu giành chiến thắng trong trận đấu này thì họ sẽ vượt lên chiếm chỗ của Hull City. Tuy nhiên điều đó không hề dễ dàng khi đoàn quân của HLV Clement phải hành quân đến làm khách tại Old Trafford.

Thành tích đối đầu cũng đang ngoảnh với mặt với Swansea khi trong 6 lần chạm trán gần nhất họ thua tới 4. Trong trận đấu này, HLV Clement cũng không thể có được sự phục vụ của 6 cầu thủ do chấn thương, đó là Rangel, Dyer, Routledge, Jack Cork, Olsson và Leroy Fer. Lực lượng đã mỏng nay còn yếu ớt hơn, chính vì thế sẽ rất khó để họ giành được điểm trong trận đấu này.

THỐNG KÊ ĐÁNG CHÚ Ý

– Man Utd bất bại trong 24 trận gần đây tại Premier League.

– Swansea toàn thua 6 trận gần đây trong khuôn khổ Premier League.

– Luôn chỉ có dưới 2,5 bàn thắng được ghi trong 7 trận sân nhà gần đây của Man Utd tại Premier League.

– Luôn có hơn 2,5 bàn thắng được ghi ở 8 trong 9 trận gần đây của Man Utd khi đối đầu với Swansea trên tất cả các mặt trận.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:

MU: Chris Smalling, Phil Jones, Juan Mata, Marcos Rojo, Zlatan Ibrahimovic, Timothy Fosu-Mensah, Marouane Fellaini, Paul Pogba chấn thương.

Swansea City: Angel Rangel, Nathan Dyer, Wayne Routledge, Jack Cork, Martin Olsson, Leroy Fer chấn thương.

Đội hình dự kiến

NHẬN ĐỊNH: MU thắng 2-1

DỰ ĐOÁN CỦA CÁC CHUYÊN GIA

Mark Lawrenson (cựu cầ (cựu cầu thủ, chuyên gia của đài BT Sport): 2-1

Robbie Savage (cựu cầu thủ, BLV BBC): 2-0

Steve McManaman ( cựu cầu thủ, chuyên gia BBC): 1-0

Bài liên quan