11 trận đấu sẽ quyết định cục diện Premier League 2017/2018

Mỗi khi lịch thi đấu mùa mới của Ngoại hạng Anh được công bố, người hâm mộ lại có một khoảng thời gian rộn ràng để dự đoán kết cuộc của các CLB mình yếu thích. Hãy cùng điểm qua những loạt trận nhiều khả năng sẽ quyết định vị trí các đội vào cuối mùa giải mới.

12/8/2017 – Arsenal vs Leicester City

Mùa giải mới, thầy trò Arsene Wenger đã đặt mục tiêu cao nhất là chức vô địch. Vì lẽ đó, trận đầu tiên của Arsenal sẽ rất quan trọng, bởi kết quả cho thấy liệu CLB giờ đây đã đủ bản lĩnh để cạnh tranh chức vô địch hay chưa. Cả hai mùa giải gần đây, Arsenal đều chịu thấy bại ngay trên sân nhà trước Aston Villa và Liverpool. Quá tam ba bận, người hâm mộ Arsenal chắc chắn không muốn thấy thêm một kết quả không tốt vào đầu mùa giải mới nữa.

Những trận đấu giữa Arsenal và Leicester vài mùa gần đây thường rất hấp dẫn và khó đoán

19/8/2017 – Tottenham vs Chelsea

Tottenham tạm biệt sân White Hart Lane bằng một mùa giải bất bại trên sân nhà, nhưng ở mùa tới đây họ sẽ phải chuyển sang Wembley. Đối thủ đầu tiên mà Tottenham đón tiếp tại sân mới lại chính là nhà vô địch Chelsea, đội đã từng đè bẹp họ ngay tại đây với tỉ số 4-2 ở bán kết FA Cup năm ngoái. Do đó, Tottenham bắt buộc phải hướng đến chiến thắng, không chỉ để phục hận, mà còn để các cầu thủ chứng tỏ họ không bị sân Wembley – nơi Gà trống chỉ thắng một trong 10 trận gần nhất – làm ám ảnh.

Chelsea và Tottenham là hai đội bóng cạnh tranh chức vô địch quyết liệt mùa vừa qua

16/9/2017 – Chelsea vs Arsenal

Mùa này, Arsenal sẽ phải căng mình trên mặt trận Europa Leauge. Lịch thi đấu chắc hẳn sẽ rất vất vả khi họ sẽ phải năm lần làm khách ở Ngoại hạng Anh ngay sau đá Europa League vào tối thứ năm. Trận đầu tiên trong số đó là chuyến hành quân đến sân Stamford Bridge. Kết quả của khoảng thời gian khắc nghiệt này sẽ cho thấy liệu Arsenal sẽ căng sức ở hai sân chơi lớn nhất của họ, hay buông một giải đấu để dành cho mục tiêu cao hơn.

Chelsea chắc hẳn vẫn muốn báo thù Arsenal sau trận thua tại FA Cup

23/9/2017 – Everton vs Bournemouth

Ở những mùa trước, cặp đấu này hẳn không có gì đặc biệt. Mùa này lại là một câu chuyện khác khi đội bóng của HLV Ronald Koeman bổ sung nhiều cầu thủ chất lượng và hứa hẹn trở thành một bất ngờ vào cuối năm. Khó khăn duy nhất của họ chỉ là việc phải trải qua một lịch thi đấu cực kỳ khó nhằn ngay năm vòng đầu tiên, khi họ phải đối đầu bốn ông lớn hiện nay là Man City, Chelsea, Man Utd và Tottenham. Do đó, nhiều khả năng họ sẽ trắng tay ngay loạt trận đầu mùa giải. Trận gặp Bournemouth tiếp nối ngay sau chuỗi trận trên, và nếu Everton không thể gượng dậy vào lúc này, một mùa giải khó khăn sẽ chờ đón họ.

Everton sẽ phải vượt qua Bournemouth nếu không muốn sớm chìm trong khủng hoảng

5/11/2017 – Chelsea vs Man Utd

Chelsea bắt đầu mùa giải mới với mục tiêu bảo vệ chức vô địch, còn Jose Mourinho thì vẫn giữ nguyên khát vọng đánh bại đối thủ cũ ngay tại Stamford Bridge. Do đó, trận đấu này sẽ rất đáng xem và hứa hẹn nhiều bất ngờ. Mùa 2016/17, Chelsea từng đè bẹp Man Utd 4-0 trên sân nhà, sau đó đánh bại chính đối thủ này lần nữa khi hai đội tái ngộ ở FA Cup. Với việc bổ sung nhiều nhân tố mới, Mourinho chắc hẳn không muốn kịch bản đó lặp lại một lần nữa.

Man Utd cần phải giành chiến thắng trước Chelsea để có thể cạnh tranh ngôi vô địch

23/12/2017 – Liverpool vs Arsenal

Hai ông lớn của bóng đá Anh đối đầu với nhau chỉ hai ngày trước Giáng sinh và kết quả của trận đấu này có thể sẽ cho thấy ai có cơ hội vào top 4 nhiều hơn. Cả hai đều gặp khó khăn khi phải thi đấu ở châu Âu, nhưng chắc hẳn không CLB nào muốn người hâm mộ phải thất vọng trước khi lễ Giáng sinh bắt đầu.

Giai đoạn Giáng sinh và năm mới luôn là thời điểm quyết định vận mệnh của mùa giải

7/4/2018 – Hai trận derby Man City vs Man Utd và Everton vs Liverpool

Có một điều thú vị ở mùa giải này là cả hai lượt trận đi/về của derby thành Manchester và derby vùng Merseyside đều diễn ra trong cùng hai tuần (9/12 và 7/4), và kết quả lượt về sẽ ảnh hưởng lớn tại vị trí của các CLB vào cuối mùa. Dự kiến vào thời điểm đó, Man City và Man Utd đang cạnh tranh chức vô địch, trong khi Liverpool và Everton đang cố chen chân vào một vị trí trong top 4.

Những trận Derby luôn kịch tính, căng thẳng và khó đoán

14/4/2018 – Huddersfield vs Watford

Tháng 4 cũng là thời điểm quan trọng ở nữa cuối bảng xếp hạng, khi kết quả trận đấu này sẽ ảnh hưởng tới việc tân binh Huddersfield có cơ hội trụ hạng hay không. Bởi sau trận gặp Watford, đội bóng có biệt danh “Chó săn” sẽ lần lượt đối đầu Chelsea, Everton, Manchester City và Arsenal. Việc kiếm được điểm trước một trong các đối thủ này cũng đã rất khó khăn rồi.

Huddersfield sẽ phải tích góp từng điểm quý giá nếu muốn trụ lại NHA

28/4/2018 – Burnley vs Brighton

Tương tự Huddersfield, một đội bóng mới lên hạng khác là Brighton cũng sẽ trải qua một chuỗi bốn trận khó nhằnn vào cuối mùa với các đối thủ Tottenham, Man United và Liverpool. Trận còn lại trong số đó lại là chuyến làm khách trên sân Burnley, nơi “đi dễ khó về” ngay cả đối với các đội bóng lớn.

Trường hợp của Brighton cũng tương tự nếu như không muốn trở lại Champions Ship

5/5/2018 – Liverpool vs Chelsea

Mùa vừa rồi, các trận đấu có hai CLB này góp mặt đều đem lại những màn trình diễn đỉnh cao và hấp dẫn. Họ sẽ đấu trận lượt về mùa giải tới ở vòng 37, cũng là vòng cuối cùng có sự đối đầu giữa các đội bóng trong top 6 mùa trước. Liệu Chelsea có bảo vệ được ngôi vô địch được sau vòng đấu này hay không? Hãy cùng đợi thời gian trả lời.

Những vòng đấu cuối luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro và Chelsea phải cẩn trọng nếu như muốn bảo vệ chức vô địch

Bài liên quan