Vượt mặt Lewandowski ngoạn mục vào phút chót, Aubameyang ẵm danh hiệu vua phá lưới Bundesliga 2016/17

Tiền đạo người Gabon đã có cú lội ngược dòng ở trận đấu cuối cùng để trở thành chân sút hay nhất Bundesliga mùa này.

Không thể lật đổ thế thống trị của Bayern Munich mùa giải này nhưng ít ra Dortmund vẫn có chút an ủi khi tiền đạo chủ lực Pierre-Emerick Aubameyang giành danh hiệu cá nhân “Vua phá lưới”.

Cụ thể, chân sút người Gabon đã có 31 bàn sau 34 vòng đấu tại Bundesliga mùa này, hơn người xếp thứ hai là Lewandowski đúng một pha lập công.

Điều đáng nói là trước vòng đấu cuối cùng, Aubameyang mới chỉ có 29 lần làm rung mành lưới đối phương trong khi Lewandowski là người dẫn đầu danh sách dội bom với 30 lần. Nhưng những kết quả của vòng 34 đã giúp Aubameyang cán đích đầu tiên.

Aubameyang trở thành vua phá lưới Bundesliga

Trong trận đấu giữa Dortmund và Weder Bremen, Aubameyang đã có một cú đúp. Các bàn thắng của tiền đạo này được ghi lần lượt ở các phút 42 và 89. Chung cuộc, Dortmund đã có thắng lợi kịch tính với tỷ số 4-3.

Trong khi đó, Robert Lewandowski lại tịt ngòi trong thắng lợi đậm đà 4-1 của Bayern Munich trước Freiburg. Chân sút người Ba Lan có những cơ hội tốt để gia tăng số bàn thắng của mình, nhưng đều không thắng được thủ thành Schwolow bên phía Freiburg.

Lewandowski bất ngờ tịt ngòi dù Bayern thắng đậm

Với 31 bàn thắng, Aubameyang chính thức là vua dội bom tại Bundesliga năm nay. Chân sút của Dortmund cũng chấm dứt hy vọng trở thành vua phá lưới 3 lần trong 4 mùa giải của Lewandowski. Trước đó, số 9 của Bayern Munich đã 2 lần làm được điều này vào các mùa giải 2013/2014 (20 bàn) và 2015/2016 (30 bàn).

Xếp sau Aubameyang và Lewandowski là chân sút của Cologne – Anthony Modeste – với 25 pha lập công. Tiếp theo là cầu thủ trẻ Timo Werner của RB Leipzig với 21 bàn. Chân sút kì cựu Mario Gomez cũng có thành tích ấn tượng khi ghi tới 16 bàn cho Wolfsburg.

5 chân sút hàng đầu tại Bundesliga mùa này.

Bài liên quan