Ngân sách chi tiêu của đội bóng nào khủng nhất mùa 2017/18?

Theo thông báo của Giám đốc điều hành Oscar Grau, Barcelona là CLB có ngân sách cho việc mua sắm cầu thủ lớn nhất tại Châu Âu trong mùa giải năm nay.

Với số tiền lên tới 897 triệu Euro, ông Oscar Grau khẳng định rằng không một đội nào, thậm chí tại giải NBA (Bống rổ nhà nghề Mỹ) và NFL (Bóng bầu dục) có thể sánh bằng Barcelona.

Tuy nhiên, một yếu tố quan trọng khiến Barcelona dẫn đầu danh sách này trong mùa giải năm nay chính là số tiền CLB nhận được từ việc bán cầu thủ. Barca trong mùa Hè vừa qua tuy đã mất đi siêu sao Neymar cho Paris Saint-Germain nhưng cũng thu lại số tiền kỷ lục 222 triệu Euro.

Thương vụ Neymar giúp Barca giàu lên.

Top ba đội bóng có nhiều tiền để chi tiêu nhất gồm có Barcelona, Real Madrid và Manchester United. Cả 3 CLB nói trên đều có ngân sách chi tiêu trên 650 triệu euro. Điều này hoàn toàn hợp lý khi đây là 3 đội bóng giàu nhất thể giới hiện.

Trong top 10 còn có những cái tên khác như: Bayern Munich (570 triệu Euro), Manchester City (548 triệu Euro), PSG (540 triệu Euro), Juventus (500 triệu Euro), Chelsea (472 triệu Euro), Arsenal (417 triệu Euro), Borussia Dortmund (400 triệu Euro).

Một đại diện khác của bóng đá Tây Ban Nha là Atletico Madrid chỉ đứng ở vị trí thứ 12 trong danh sách này. Trong khi đó, đại gia “nhân dân tệ” AC Milan xếp thứ 14 với 263 triệu euro.

Bài liên quan