Lộ diện sân bóng vinh dự tổ chức chung kết Champions League 2018/19

Sân bóng mới của Atletico Madrid đã vinh dự được lựa chọn để tổ chức trận chung kết UEFA Champions League mùa giải 2018/2019.

Theo đó, Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA đã có thông báo chính thức trên trang chủ của họ. UEFA viết: “Sân bóng Metropolitano tại Madrid, sân nhà của Atletico Madrid đã được lựa chọn để đăng cai trận chung kết Champions League năm 2019 vào ngày 1/6”.

Để có được vinh dự này, sân bóng Wanda Metropolitano đã phải vượt qua ứng cử viên Olympic Stadium tại thành phố Baku, Azerbaijan. Tuy vậy, sân Olympic Stadium vẫn sẽ được lựa chọn tổ chức trận chung kết Europa League cùng năm.

Wanda Metropolitano của Atletico sẽ là nơi diễn ra trận chung kết UEFA Champions League 2018/2019.

Trong khi đó, sân vận động Besiktas Stadium tại Thổ Nhĩ Kỳ sẽ là nơi diễn ra trận tranh siêu cúp châu Âu vào tháng 8/2019, trong khi trận chung kết UEFA Champions League cho các cầu thủ nữ mùa giải 2018/2019 sẽ được tổ chức tại sân Ferencváros Stadium, ở Budapest, Hungary.

Được tổ chức trận chung kết Champions League là một vinh dự với Atletico cũng như sân Wanda Metropolitano. Đây cũng là sân bóng thứ 4 của Tây Ban Nha có vinh dự này, sau Santiago Bernabeu của Real Madrid, Camp Nou của Barcelona và Sanchez Pizjuan của Sevilla.

 

Olympic Stadium ở Baku, Azerbaijan là nơi tổ chức trận chung kết Europa League

Đặc biệt, sân Bernabeu của Real Madrid đã 4 lần tổ chức các trận chung kết cúp châu Âu vào các năm 1957, 1969, 1980 và 2010. Bên cạnh đó, thủ đô Madrid sẽ là thành phố thứ 2 có vinh dự được tổ chức 5 trận chung kết Champions League, cùng với thủ đô London tại Anh.

Sân bóng Wanda Metropolitano của Atletico cũng chỉ vừa được khai trương vào hôm 16/9. Đây là sân vận động có sức chứa 68 nghìn chỗ ngồi, xếp thứ 3 tại Tây Ban Nha sau Bernabeu và Camp Nou.

Sân bóng được xây dựng với tổng chi phí hơn 300 triệu euro, với chủ đầu tư là tập đoàn Dalian Wanda từ Trung Quốc. Ông chủ của Dalian Wanda, ông Vương Kiến Lâm cũng là người nắm giữ 20% cổ phần của Atletico.

Trước đó, UEFA đã công bố sân bóng sẽ tổ chức trận chung kết UEFA Champions League mùa giải 2017/2018. Theo đó, sân Olimpiyskyi Stadium tại thủ đô Kiev của Ukraine sẽ có vinh dự này.

Bài liên quan