Lộ diện nhóm hạt giống thứ nhất tại Champions League 2017/18

Real Madrid là đội bóng cuối cùng gia nhập danh sách 8 cái tên nằm trong nhóm hạt giống thứ 1 tại Champions League mùa giải tới.

Đội bóng của HLV Zinedine Zidane đã giành chiến thắng 2-0 trước Malaga để lên ngôi vô địch La Liga, qua đó trở thành đội bóng cuối cùng gia nhập nhóm hạt giống số 1 chia bảng Champions League mùa giải tới. Được biết, hạt giống nhóm 1 là nhà vô địch của 8 giải đấu có hệ số điểm cao nhất châu Âu.

Trước Real, UEFA đã xác định được những đội bóng là Bayern Munich (Đức), Chelsea (Ngoại hạng Anh), Juventus (Italia), Benfica (Bồ Đào Nha), Monaco (Pháp), Spartal Moscow (Nga). Nhà vô địch Ukraine, Shakhtar Donetsk được đôn lên hạt giống 1 do Real và Juventus đã vào chung kết Champions League và một trong hai đội mặc định được xếp hạng với tư cách nhà ĐKVĐ.

Real là cái tên cuối cùng nằm trong nhóm hạt giống 1 chia bảng Champions League mùa tới

Ở nhóm hạt giống số 2 sẽ là những cái tên rất mạnh như Barca, Dortmund, Atletico, PSG, Man City và Porto. Trong trường hợp M.U đánh bại Ajax ở chung kết Europa League và giành vé dự Champions League, Quỷ đỏ sẽ gia nhập nhóm hạt giống 2. Ngoài ra, nếu Sevilla vượt qua vòng play-off, họ cũng sẽ được xếp vào nhóm này.

Tottenham, đương kim Á quân Ngoại hạng Anh chỉ được xếp nhóm hạt giống 3 cùng với Napoli (nếu như đội bóng này được vào vòng bảng hoặc vượt qua vòng play-off. Hiện tại Serie A còn 1 vòng đấu, Napoli đang đứng thứ 3 trên BXH). Ngoài ra còn có Anderlecht, FC Basel, Olympiakos*, Dynamo Kiev, Liverpool*, Ajax* (* là những đội thi đấu vòng play-off).

Nhóm 4 là tất cả những đội còn lại lọt vào vòng bảng Champions League.

Bảng phân nhóm tại Champions League 2017/18

Nhóm 1: Real Madrid, Bayern Munich, Juventus, Benfica, Chelsea, Shakhtar Donetsk, Monaco, Spartak Moscow

Nhóm 2: Barcelona, Atletico Madrid, Paris Saint-Germain, Borussia Dortmund, Sevilla*, Man City, FC Porto, Manchester United/Ajax**

Nhóm 3: Napoli*, Tottenham, FC Basel, Dynamo Kiev*, Ajax*, Olympiakos*, Anderlecht, Liverpool*

Nhóm 4: Tất cả các đội bóng còn lại

*: Nếu vượt qua vòng play-off
**: Nếu giành chiến thắng ở chung kết Europa League

 

Bài liên quan