7 đội hình mạnh nhất giải Ngoại hạng Anh mùa 2017/18

Hàng loạt tân binh chất lượng đã cập bến Ngoại hạng Anh trong mùa hè này, hứa hẹn một mùa giải cạnh tranh khốc liệt trước mắt.

Chelsea (3-4-3): The Blues đã khuynh đảo Ngoại hạng Anh bằng đội hình này trong mùa trước. Sau khi bổ sung Antonio Rudiger, Tiemoue Bakayoko và mới đây nhất là Alvaro Morata, sức mạnh của The Blues đã được tăng lên đáng kể. Vị trí của Luiz có thể được luân phiên với Gary Cahill, giúp Antonio Conte có nhiều phương án chiến thuật hơn. Không những vậy, cặp đôi tiền vệ trung tâm Kante và Bakayoko được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Cuối cùng, Morata sẽ có cơ hội chứng minh khả năng chớp cơ hội của mình.

Manchester City (4-1-3-2 hoặc 5-3-2): Thương vụ Benjamin Mendy vẫn chưa hoàn thành nhưng gần như The Citizens sẽ có sự phục vụ của anh trong những ngày tới. Những tân binh khác như Ederson, Kyle Walker và Bernardo Silva đều sẽ được đá chính. Đây là đội hình rất giàu sức trẻ của Man City nhưng không hề thiếu yếu tố kinh nghiệm bởi đã có Vincent Kompany, Sergio Aguero và Fernandinho.

Liverpool (4-2-3-1): Về cơ bản, Liverpool chỉ mới chiêu mộ thành công Mohamed Salah nhưng anh sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho đội hình The Kop. Bộ khung của họ đã quá ổn định và khả năng bứt tốc của tân binh người Ai Cập sẽ kết hợp với Sadio trở thành đôi cánh cực kỳ mạnh mẽ. Không những vậy, bài toán hậu vệ trái sẽ được giải với sự góp mặt của Andy Robertson.

Arsenal (3-4-3): Giống như Liverpool, Arsenal chỉ mới có 2 tân binh Sead Kolasinac và Alexandre Lacazette. Cuối mùa giải trước, HLV Arsene Wenger đã thử sức với sơ đồ 3 hậu vệ và đã thu về những kết quả khả quan. Khả năng chạy cánh của Kolasinac là không có gì bàn cãi, tương tự là bản năng sát thủ của Lacazette. Điều NHM chờ đợi chính là Hector Bellerin có hoàn thành xuất sắc vai trò của mình trong mùa tới hay không. Màn trình diễn của anh ở mùa trước nhìn chung vẫn ở mức tròn vai khi hỗ trợ tấn công tốt nhưng đôi khi lại quá vụng về khi lui lại phòng ngự.

Manchester United (4-2-3-1): Về cơ bản, đội hình M.U vẫn giống như mùa trước, nhưng sự bổ sung cực kỳ chất lượng của Victor Lindelof và Romelu Lukaku khiến người hâm mộ Quỷ đỏ có lý do để chờ đợi. Jose Mourinho đề cao sự ổn định, ông đã tìm được bộ khung vững chắc cho mình và chỉ còn chờ 2 mảnh ghép kia phát huy tài năng, kết quả thu về có thể vượt ngoài sự mong đợi.

Tottenham Hotspur (3-4-3): Tottenham vẫn chưa tạo ra vụ chuyển nhượng đình đám nào đến thời điểm này. Việc mất đi Kyle Walker bên hành lang cánh phải đã được giải quyết triệt để khi HLV Mauricio Pochettino gia hạn hợp đồng với Kieran Trippier. Với đội hình đã chơi cực kỳ gắn kết trong mùa trước, dù có thay đổi đôi chút nhưng Spurs vẫn là cái tên thách thức danh hiệu trong tương lai gần.

Everton (4-3-3): Với những hoạt động rầm rộ trong kỳ chuyển nhượng hè này, The Toffees xứng đáng là ẩn số thú vị trong mùa tới. Việc cần làm của HLV Ronald Koeman là tìm được tiếng nói chung giữa cựu binh và hàng loạt cái tên mới. Đây là đội hình giàu tính chiến đấu nhưng không hề non nớt, hãy chờ đợi những điều đặc biệt của họ trong mùa giải tới.

Bài liên quan